Thứ Bảy, 10 tháng 6, 2023

Nhạc phẩm: HOA NHÀI - Nhạc: Lê Trung Tín ; Thơ: Đặng Xuân Xuyến

 


Nhạc sỹ LÊ TRUNG TÍN

(ngoài cũng bìa trái)

Quê quán: Thành phố Hà Nội.

Trú quán: phố Nguyễn Thiện Thuật

Quận 3, thành phố Sài Gòn.

 

Bài thơ nguyên tác:

HOA NHÀI - Mến tặng H.H.Ph -

 

 

Lần đầu đến thăm tôi

Cô mang theo một đóa hoa nhài

Hoa bình dị

Tôi mỉm cười

            Nhìn mây bay

                                Hờ hững.

 

Rồi lần sau

Cả những lần sau

Cô không mang thay đổi sắc màu

Vẫn bình dị những đóa nhài nho nhỏ

Và tôi cười

                Hờ hững ngó mây trôi.

 

Rồi một chiều cô không đến thăm tôi

Một ngày đông hoa nhài không nở

Tôi ngơ ngẩn bên thiếp hồng để ngỏ

Ngó mây trời tôi đếm bâng quơ

Tôi trách cô vội bước sang đò

Không thương nhớ những cánh nhài nho nhỏ

Thấm trong tôi hương nhài nỗi nhớ

Tôi trách mình hờ hững ngó mây trôi.

 

Mời nhấp chuột đọc thêm:

- Các bài viết về Chuyện làng văn0

- Đặng Xuân Xuyến - Cảm nhận thơ văn 1l

- Đặng Xuân Xuyến - Cảm nhận thơ văn 2l

 

Mời nghe Đặng Xuân Xuyến đọc bài thơ SAY YÊU:

*

Đại học Văn Hóa Hà Nội 1990

ĐẶNG XUÂN XUYẾN

(đã in trong tập thơ Cưỡng Xuân, Nhà xuất bản Hội Nhà Văn 2017)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét