Thứ Tư, 6 tháng 2, 2019

KỶ YẾU NHẬT KÝ ẢNH NĂM MẬU TUẤT - 2018 - Tác giả: Đặng Xuân Xuyến

KỶ YẾU NHẬT KÝ ẢNH
NĂM MẬU TUẤT - 2018
*
Nảy ra ý tưởng làm KỶ YẾU NHẬT KÝ ẢNH NĂM 2018 đưa lên trang blog Đặng Xuân Xuyến vào dịp Tết Nguyên Đán Kỷ Hợi - 2019 từ món quà của "thím" facebook:
Vâng! Trong không khí náo nức ngày đầu năm mới, Đặng Xuân Xuyến trân trọng mời Quý vị ghé đọc vài dòng “chú giải” dưới mấy tấm hình để cùng vui đón Xuân Kỷ Hợi, đón chào một năm mới công thành danh toại, phúc lộc dồi dào.

20.03.2018:
Đã hết ảnh để post kèm bài lên facebook nên sáng 20 tháng 03.2018, lôi điện thoại làm mấy "quả" ảnh tự sướng. 
Mặc chiếc áo hoa đỏ để tạo nét "điệu đàng" tươi trẻ cho hình ảnh tràn sắc Xuân nhưng hình như chiếc áo này không hợp “phong thủy” với "khọm già" thì phải? Cứ lóng ngóng, ngượng nghịu làm sao ý?!
Theo quan niệm của thuật xem tướng hiện đại thì người đàn ông thích mặc áo hoa là người ưa sự tư do, ghét sự gò bó. Còn người đàn ông thích mặc đồ màu đỏ là người hiếu thắng, bất chấp thủ đoạn để đạt được thế thượng phong....
Chả trách, từ ngày mua áo này, “khọm già” mặc mấy bận, thấy tâm trạng khó chịu sao sao ý, thế là vất vào tủ quần áo đến mươi năm nay mới chưng ra diện lại mà vẫn thấy ngượng nghịu. Thì ra là áo này không hợp “phong thủy” với “khọm già”.
.
29.03.2018:
Sáng 29 tháng 03.2018, cậu em Trần Hải Sơn, hàng xóm với “khọm già” trên Đường Láng, phê bình: 
- Anh toàn chụp ảnh nghiêm trang quá, trông già bỏ xừ.
Thế là “khọm già” lôi chiếc điện thoại cùi bắp ra chụp mấy kiểu ảnh nhí nhố cho có vẻ "trai quê" tinh nghịch.
Người ta nói, người đàn ông thích mặc quần áo trơn tru, không có hoa văn họa tiết, cũng thích mặc trang phục ở nhà thường là người không thích sự gò bó, không câu nệ chuyện nhỏ. Tuy không an phận trong công việc nhưng họ cũng không mơ một cuộc sống nổi trội hơn người mà chỉ nghĩ đến sống cuộc sống đơn giản, thoải mái... Với họ, sự nổi tiếng chỉ là phù phiếm.
Ờ.... Không biết người khác thế nào nhưng với “khọm già” thì thấy “người ta nói” đúng đến 90%.
Mà... ảnh "khọm già" nhí nhố trông cũng đâu đến nỗi!
.
20.06.2018:
Hè 2018, cho con yêu và 2 cháu Nguyễn Thanh Nam, Nguyễn Mạnh Hùng đi huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) 6 ngày (từ 19.06 đến 24.06). Đúng thời điểm sét đánh đứt dây cáp điện nên cực vô cùng. Thời tiết không đẹp, tâm trạng lại không được thoải mái nên chẳng muốn ra biển, chỉ muốn ở nhà nghỉ nằm đọc sách nhưng lo con và cháu ham bơi nên đành ra biển để quản bọn trẻ. 
Tranh thủ chụp vài kiểu ảnh ở Bãi Trước, biển Cô Tô, ngày 20 tháng 06.2018, làm kỷ niệm.
.
23.06.2018:
Sáng 23 tháng 06.2018, định tranh thủ làm một phóng sự ảnh về chuyến đi huyện đảo Cô Tô đưa lên trang blog Đặng Xuân Xuyến nhưng ngó chùm ảnh không được ưng ý nên cùng con yêu và 2 thằng cháu ra biển dạo mát.
Nhờ một khách du lịch chụp mấy kiểu ảnh làm kỷ niệm. Cậu trai trẻ nhìn chiếc điện thoại "khọm già" đưa, e ngại:
- Cháu sợ chụp sẽ không đẹp vì điện thoại của chú cùi bắp quá.
Tặc lưỡi, "khọm già" bảo:
- Cháu cứ chụp giúp chú vài kiểu làm kỷ niệm. Xấu đẹp không quan trọng. 
Cậu trai trẻ miễn cưỡng cầm điện thoại.
Khi đưa lại điện thoại, cậu ta gãi gãi đầu:
- Cháu cố chụp thật nét để chú có ảnh làm kỷ niệm nhưng điện thoại của chú cùi bắp quá, ảnh xấu chú đừng trách cháu nhé.
Cám ơn cậu trai trẻ, rồi ngó điện thoại, thấy ảnh nào cũng ưng ý.
Thật sự, cậu ấy chụp ảnh rất có "tâm". 
.
24.07.2018:
Theo kinh nghiệm dân gian thì những vật dụng đã được bài trí, sắp xếp an vị ở Hướng và vị trí đắc địa thì không nên xê dịch, thay đổi, sẽ làm xáo trộn tới vận khí, ảnh hưởng xấu đến vận may tài lộc của người cư ngụ. Nhưng, với những vị trí không mấy ảnh hưởng tới vận mệnh tài lộc, thì nên thi thoảng xê dịch để thay đổi luồng chảy của dòng khí, nhằm kích hoạt, thay đổi vận may, cải thiện sự đơn điệu, nhàm chán của cuộc sống. 
Vì thế mà cả chiều ngày 24 tháng 07.2018, "khọm già" cứ hì hụi kê kê, xếp xếp, thay đổi vài vị trí vật dụng trong phòng ngủ, nhằm "thực thi" nhiệm vụ "khuấy động dòng chảy của luồng khí", mong vận khí được “thuận số” như ý.
.
Cũng theo kinh nghiệm trong dân gian thì khi bài trí nội thất theo phong thủy nên lấy yếu tố thuận tiện và hợp lý làm trọng, không nên cố chấp tới yếu tố Hướng và vị trí đẹp nhiều hay đẹp ít hoặc xấu ít hay xấu nhiều, có hợp với Mệnh Tuổi hay không... vì phong thủy, thực chất chỉ nhằm kích hoạt và làm thay đổi vận may chứ không thể thay đổi được số mệnh đời người. Phong thủy TÂM mới thực ảnh hưởng phần nào tới việc "cải số".
Hì.hì.... "Khọm già" Đặng Xuân Xuyến khoe thêm tấm hình nữa với Quý vị để ảnh ngày 24 tháng 07 năm 2018 có đôi có cặp.
.
01.09.2018:
Chiếc áo này, "khọm già" mua cho con trai nhưng cu cậu chê áo dành cho người già nên nhất quyết không mặc. Ừ thì áo dành cho người già, thanh niên không mặc thì "khọm già" mặc. 
Ấy thế mà mặc vào lại thấy áo này, mũ này... rất hợp với "khọm già", giỏi "nịnh chú nhân" lắm lắm, nhìn ảnh, "ăn gian" đến... kha khá tuổi.
Theo kinh nghiệm tướng thuật hiện đại thì người thích mặc quần áo tối màu là người cá tính lạnh, hơi trầm, không thích những gì quá sôi nổi náo nhiệt. Đây cũng là mẫu người làm việc hăng say, không thích “mồm miệng đỡ chân tay”. Năng lực của họ rất tiềm ẩn.
Buột miệng bảo là đúng rồi! Đúng 90% đấy! Nhưng e mọi người cười là xạo “bà Cố” nên “khọm già” nhìn ngang nhìn ngửa rồi lấy tay vội che miệng.
Sự thật, nhiều khi cũng khó minh chứng!
.
Mấy ngày nghỉ Tết Độc Lập, định về quê nhưng cu con tham gia:
- Con có hẹn với bạn ở lớp rồi nên bổ về quê một mình sẽ buồn, lại còn lo con trên Hà Nội ăn ngủ thế nào, bố càng thêm vất vả. Đằng nào tuần sau bố cũng về quê ăn giỗ bên họ nội nhà cháu Nam (Nguyễn Thành Nam) thì tuần này bố ở lại Hà Nội đi ạ.
Nghe cu con nói có lý nên không về quê nữa.
Làm thêm kiểu ảnh kỷ niệm ngày 01 tháng 09.2018 cho “xôm trò”.
.
04.10.2018:
Tối 25 tháng 09.2018, chị dâu trưởng điện mời về dự đám cưới thằng cháu Đặng Văn Hưởng nhưng điện thoại có "vấn đề", nghe không rõ, số điện thoại lại lạ, nên "khọm già" nghĩ ai đó trêu hoặc gọi nhầm số mới cụp máy, không nghe. Tối 26 tháng 09.2018, thằng cháu Hưởng điện mời "chú về cho vợ chồng cháu được vui", mới đoán cuộc gọi tối 25 là của chị Lợi.
Cưới cháu, 04 tháng 10.2018, vui nên uống cũng nhiều. Ấn tượng nhất câu cháu nói: - “Chú ơi con giờ tu chí rồi. Chú đừng nghe người khác nói. Chú phải tin con!”.
Mong cháu nói và làm được.
.
Cưới cháu Đặng Văn Hưởng, ngồi với mấy ông anh, mấy thằng cháu. Lâu lâu rồi mới có dịp anh em, chú cháu ngồi nâng ly, nói những chuyện trên trời dưới đất, vui nên uống nhiều quá, say tới mức lên xe ngủ một mạch đến Hà Nội, thằng cháu gọi như hò đò mới tỉnh ngủ.
.
07.10.2018:
Về quê, họp lớp 12K vào trưa ngày 07 tháng 10.2018 nên tranh thủ rửa mấy bể nước. 
Tự sướng, cận cảnh khuôn mặt thấy cung Phu Thê lõm, xấu như vậy mà anh Ái Nhân Bùi Cao Thế cứ giục "khọm già" lấy vợ nữa đi là sao?! Người không biết về tướng thuật thì nói sao cũng được, nhưng anh Ái Nhân Bùi Cao Thế là thầy tướng thuật có tiếng sao cứ giục, giục suốt thế nhỉ? Biết thằng em lấy vợ nữa, sẽ ly hôn nữa, sẽ khổ hơn nữa và đau hơn nữa, sao cứ thúc nhỉ?
Chẳng có lẽ đấy là những câu cửa miệng như của người đời?!
.
10.10.2018:
Sáng 08 tháng 10.2018 từ quê lên Hà Nội thì chiều hôm sau, 09 tháng 10, lại tất tả về quê để sửa lại đường ống thoát nước trên tầng.
Nhà ở quê, hướng Đông - Nam, không hợp với Mệnh Tuổi nên "khọm già" bố trí mấy cây Cam, Chanh, Khế, Sung... ở phía trước nhà để chiêu tài nạp may, giải quyết khâu phong thủy, chứ không phải trồng lấy bóng mát, trái cây như trêu đùa với mọi người. 
Cũng đã trồng mấy cây Đào ở hai bên, phía trước, nhưng không giữ được. Lần thì mưa úng lụt làm Đào thối rễ. Lần thì bận không về được để Đào khô thành củi. Tết năm nay, năm Kỷ Hợi, cố kiếm cây Đào như ý đặt phía trước cửa, gần cổng ra vào để xua đuổi tà khí, kich hoạt vận may.
Theo tín ngưỡng dân gian thì cây Đào được xem là tinh hoa của Ngũ Hành, tượng trưng cho sự sinh sôi mạnh mẽ, có sức mạnh trừ tà, trị quỷ, đem lại may mắn, no đủ và hạnh phúc cho gia đình.
Dân gian còn dùng tranh Đào hoặc tượng Đào để kích hoạt vận đào hoa cho người muộn vợ muộn chồng, bằng cách: Treo một bức tranh cây đào có quả trong phòng riêng ở cung tình duyên (góc Tây Nam) của người “ế vợ ế chồng” hoặc đặt một bức tượng hình cây đào ở hướng Tây Nam của ngôi nhà để người đó gặp may mắn trong tình duyên.
.
13.10.2018:
Về quê, 12 tháng 10.2018, thui thủi 1 mình, không ngủ được, thế là chớm sang ngày 13 tháng 10, hâm hâm vùng dậy lôi điện thoại ra tự sướng.
Ngó đồng hồ, mới 2 giờ sáng, ngày 13 tháng 10.2018, lẩm bẩm: có lên giường nằm đếm cừu đến mấy nghìn con, mấy vạn con chắc mắt cũng vẫn cứ thao láo, thao láo. Thế là bụng bảo dạ: thôi, tự sướng thêm vài "quả" nữa cho ảnh đỡ đơn lẻ.
.
Làm ấm trà cho tỉnh táo rồi lụi cụi làm bữa sáng. Bày biện xong, rót chén rượu để nhâm nhi thì tự dưng lại thấy buồn, chả thiết ăn, lúi húi ra dọn dẹp mấy cây cảnh, không quên mang theo điện thoại "tự sướng" dăm kiểu. Nói với bạn bè trên facebook là chụp ảnh để khoe cây Khế, thực ra đấy chỉ là cái cớ, chú yếu là "tự sướng" để lấy ảnh post kèm bài trên facebook cho thêm đa dạng “mẫu ảnh”.
.
18.10.2018:
18 tháng 10.2018, chị gái có việc bên nội nên "khọm già" đảm nhiệm việc chợ búa cơm nước. Ra chợ, mấy chị bán hàng cứ trêu sao không lấy vợ nữa, bị hỏng khoản kia à? Có chị còn phán như thánh:
- Chú này đĩ nhưng mà đĩ ngầm. Ra vẻ đạo mạo thế thôi nhưng dâm lắm. Cứ rượu vào, khi chỉ có 2 người là hoàn toàn biến thành người khác, dâm khủng khiếp.
Nghe mấy chị phán vậy cũng thấy khoái, hệt như cụ ông 90 tuổi, hom hem, hết đát chuyện khoái lạc đã mấy chục năm lại "được" toà tuyên án cùng lúc "cưỡng dâm làm có thai" cả chục nữ lưu trên dưới 30 tuổi. Oan thế nhưng mà hãnh diện ghê lắm! Chí ít, cũng là đàn ông thực thụ đến hết cuộc đời!
Về nhà, soi gương, chả thấy "khọm già" dâm ngầm, đĩ lắm ở những nét tướng nào. Thấy tiếc!
Chiểu theo sách tướng thuật, thì người ham mê sắc dục thường có những dấu hiệu trên tướng mặt như sau:
- Lông mày: Người có lông mày lộn xộn, đường nét không rõ ràng, thường là người có đầu óc đơn giản nhưng trong đời sống tình dục hay có những hành vi phóng đãng, háo sắc.
- Mắt: Nam giới có đôi mắt ướt long lanh là người đào hoa rất vượng, ưa chuyện trai gái, dễ ngoại tình. Mắt lại láo liên không ngừng, là tướng người lăng nhăng, dễ làm điều xằng bậy.
- Lệ đường: Nếu thường xuyên bị thâm đen thì rất có thể là do qúá phóng túng, buông thả.
- Nhân trung: Phần lớn nam giới đắm chìm trong nhục dục đều có một đường vạch ngang màu đỏ hoặc hồng, nhỏ như sợi tơ nhện, phải tinh mắt lắm mới nhìn thấy. Nếu nhân trung bị gẫy khúc, quanh mép miệng sắc da lại xanh xám tự nhiên, không phải do bệnh tật thì là dấu hiệu của kẻ háo dâm.
- Môi: Môi dưới dày, là người ham mê nhục dục, lý trí không thắng nổi dục vọng, nếu thêm nốt ruồi là người hay nói dối, dễ làm chuyện trái đạo lý luân thường.
.
Nếu đối chiếu với kết quả thực nghiệm của Tiến sĩ Lynda Boothroyd bên Vương Quốc Anh thì "khọm già" cũng không vinh hạnh được đứng trong hàng ngũ những gã Đông Juan hiện đại.
Vâng. Tiến sĩ Lynda Boothroyd cùng nhóm cộng sự tại Đại học Durham thực hiện khảo sát 700 người trên 20 tuổi, đã đưa ra kết luận: Con người có khả năng tiềm ẩn để nhận ra một người khác giới có xu hướng yêu chớp nhoáng hay tình yêu thủy chung, lâu dài bằng “linh cảm” khi nhìn vào gương mặt người đó.
Cụ thể: 
Các chàng trai có khuôn mặt với những nét đẹp mềm mại thường là người chung thủy trong tình yêu, ngược lại, những chàng trai có khuôn mặt góc cạnh, với chiếc hàm vuông, mũi to và mắt nhỏ thường là những kẻ ham săn đuổi tình dục hơn là tình yêu. Những chàng trai trông vạm vỡ nam tính thường dễ bị coi là người thiếu chung thủy và "khả năng" làm bố kém.
Nghiên cứu cũng tìm thấy những cô gái có mắt to, môi rộng, thân hình gợi cảm thường thích kiểu quan hệ ngắn ngày, và họ cũng chính là “đối tượng” được phái mạnh xem là hấp dẫn.
.
20.10.2018:
Chiều 19 tháng 10 năm 2018 bắt xe về quê. Cũng lại thui thủi một mình như mươi chuyến về quê trước. Tối, ngồi với mấy anh con bác, cố uống thật nhiều rượu để say cho dễ ngủ mà lên giường nằm toàn nghĩ những chuyện đẩu đâu, mắt cứ thao láo, thao láo như rắn ráo mùa đông. Nằm đến hơn 2 giờ sáng, đếm cũng không biết bao nhiêu con Cừu, trở mình không biết bao nhiêu bận mà vẫn không tài nào ngủ được. Bực mình, vùng dậy làm mươi "quả" ảnh tự sướng. Ưng nhất tấm ảnh tạo dáng vẻ tư lự, đăm chiêu bên chân cầu thang, thể hiện chất chơi nửa mùa của một anh nông dân vườn đang cố gắng đạt chính hiệu.
.
Buồn, nên mới 4 giờ sáng thứ 7, ngày 20 tháng 10 năm 2018 xuống phố huyện bắt xe lên Hà Nội. Đường không bị tắc, xe lại đủ số người nên chạy một mạch, chưa đến 60 phút "khọm già" đã mở cửa vào nhà. Con yêu cũng đã dậy, đang chuẩn bị đến nhà bạn họp nhóm, thấy bố lên ríu rít hỏi sao bố không ở hết tuần mà lên sớm vậy, rồi hẹn trưa về ăn cơm, báo thêm vài xuất cơm bạn nên cả buổi sáng "khọm già" loanh quanh phụ chị gái làm bếp. 
Ngồi chờ con yêu về ăn trưa, lôi điện thoại ra tự sướng vài "quả" ảnh cho có khí thế.
Thấy mặt mũi cũng chưa hẳn xấu lắm, chưa thấy hiện rõ nét “nhăn nheo như quả táo héo” nên "mần" thêm "quả" nữa cho có đôi có cặp.
.
27.11.2018:
Ngày 27 tháng 11.2018, chị gái sang Gia Lâm chơi với cháu nội nên "khọm già" đi chợ lo cơm nước cho 2 bố con. Ra chợ, mấy chị bán rau quả ghé tai nhau nói nhỏ, nhưng có vẻ như cố tình để “đương sự” nghe thấy, khen "khọm già" vẫn giữ được phong độ "chết người". Nghe sướng tai lắm, về nhà cứ âm ỉ mãi niềm "khoai khoái", thế là không “nhịn” được, làm luôn "phát ảnh".
À. Mà lạ lắm. Ngôi nhà này mua năm 1998, là ngôi nhà đầu tiên thuộc quyền sở hữu của “khọm già”, bị khuyết góc phía sau. Theo lý thuyết phong thủy thì phía sau nhà ở, đất đai cần rộng hơn phía trước mới là thế đất tốt lành, vượng khí. Còn phía sau nhà ở, đất đai không nên hẹp hơn phía trước, như thế là tiền kiết hậu hung, là thế đất xấu, không tốt cho việc tụ khí, khiến người sinh sống ở khu đất đó không được may mắn. Nhưng sau khi mua ngôi nhà này, “khọm già” mua thêm 2 ngôi nhà nữa, cộng thêm 7 địa điểm trước kia “khọm già” từng thuê để kinh doanh thì tất cả đều bị khuyết góc phía sau. Thêm 1 anh bạn thân nữa, hễ cứ thuê cửa hàng "nở hậu" là làm ăn chật vật, khốn khó, còn khi thuê cửa hàng "thót hậu" thì lại ăn nên làm ra, công việc buôn bán thuận lợi. Thế mới nói, Hướng đất hợp phong thủy mà Mệnh Tuổi không hợp cũng bằng không. 
Ngó ảnh thấy cũng "ngon ngon", vẫn nhận ra dáng "trai lành" như thủa xửa xưa “đắt khách”, thế là mạnh tay "chơi" tiếp phát nữa cho đẹp đội hình.
.
01.12.2018:
Chiều thứ 6, ngày 30 tháng 11.2018, lại 1 mình bắt xe về quê. Con yêu lớn rồi, đã có bạn gái nên không thích về quê. Nhà ở dưới quê không có người ở sẽ hôi hám, nhiều âm khí nên "khọm già" phải năng về để “giải quyết” khâu phong thủy. 
Sáng thứ 7, ngày đầu tiên của tháng 12 dương lịch, chả có việc gì làm, "khọm già" lại lôi điện thoại ra tự sướng vài kiểu ảnh với cây Khế, tấm ảnh nào cũng "nịnh chủ" kinh khủng. Nhìn "khọm già" trẻ, đẹp như thanh niên, hỉ hê đã con mắt lắm. 
Công nhận "trình tự sướng" của "khọm già" ở bậc "vô đối".
.
09.12.2018:
Chiều thứ 6, ngày 07 tháng 12.2018 về quê. Cậu tài xế ngớ người lúc đón "khọm già". Cứ cười cười, mãi cậu ta mới nói:
- Anh mặc áo khoác trông già hơn nhiều so với khi anh mặc quần áo sơ mi.
Ông khách ngồi cạnh, nhìn "khọm già" một lúc rồi buông câu:
- Nuy chắc nhìn đẹp nhỉ?
Bực khi nghe ông ta kéo dài từ “nhỉ”. 
Sáng sớm Chủ Nhật, ngày 09 tháng 12.2018, chuẩn bị khoá cửa để đón xe lên Hà Nội, nhớ lại từ “nhỉ” kéo dài của ông khách bữa trước, liền mở điện thoại bấm vài kiểu xem sao.
Đúng là mặc áo rét, "khọm già" thêm già thật.
.
24.12.2018:
Sáng 24 tháng 12.2018, thứ 2, đầu tuần, phải tranh thủ làm nốt chút việc ở quê nên đầu giờ chiều mới bắt xe lên Hà Nội.
Mặc chiếc áo cũ của mười mấy năm trước, thấy tâm trạng rất thoải mái. Có lẽ cái áo hợp dơ "phong thủy" với "khọm già"?!
Ồ năm mới đã đến rồi!
Mời Quý vị cùng nghe khúc nhạc Xuân của nhạc sĩ Dương Thụ, qua giọng hát Bằng Kiều và Hồng Nhung, đó là nhạc phẩm:
LẮNG NGHE MÙA XUÂN VỀ 
Kính chúc Quý vị một năm mới an khang thịnh vượng!
*.
Hà Nội, ngày 05 tháng 02 năm 2019
ĐẶNG XUÂN XUYẾN




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét