Chủ Nhật, 24 tháng 3, 2019

SAO TÌNH DỤC TRONG TỬ VI - Tác giả: Đặng Xuân Xuyến


SAO TÌNH DỤC
trong TỬ VI
(Trích từ TỬ VI KIẾN GIẢI của Đặng Xuân Xuyến ; Thanh Hóa ; 2009)
*
(Tác giả Đặng Xuân Xuyến)
Tử vi xem tình dục như một động lực chi phối mạnh mẽ tinh thần, tâm linh và thể xác của con người nên người sáng lập ra môn Tử Vi là Trần Đoàn đã mô tả đời sống tình dục của con người qua số lượng các sao tình dục khá đông trong tỷ lệ các chính tinh và phụ tinh. Với số lượng 20 sao tình dục trong 111 sao (theo lý thuyết của Tử vi Việt Nam) cho thấy quan niệm của khoa Tử Vi về ảnh hưởng của tình dục rất sâu rộng trên kiếp sống con người.
Nghiên cứu ảnh hưởng của các sao tình dục tới số phận con người, tùy theo lĩnh vực, tùy theo cách, cục mà người xem số sẽ đưa ra lời luận giải về mức độ ảnh hưởng nặng nhẹ của các sao.
Trên phương diện tình dục thì dù chính tinh hay phụ tinh đều ảnh hưởng như nhau, không như thông lệ là chính tinh thường mạnh hơn phụ tinh, và cũng không hẳn khi các sao tình dục không hội tụ tại Mệnh, Thân và 3 cung hợp chiếu Mệnh, Thân mà vội khẳng định là đương số sẽ là người “đoan trang” hoặc “diệt dục”. Có những trường hợp, các sao tình dục xa lánh các cung trên, nhưng lại hội tụ tại Nô, Tật, Phu - Thê... càng làm cho tính trăng hoa, đĩ bợm của đương số thêm mạnh mẽ, rõ rệt.
Tuy nhiên khoa Tử Vi cũng chịu ảnh hưởng bởi quan niệm đạo đức của nho giáo: trọng nam khinh nữ nên đã đặt ra nhiều sao tình dục (dâm tính) hơn cho phái nữ và tỏ ra khắc nghiệt trong đời sống tình dục với phái nữ. Chẳng hạn, nếu Mệnh nam có Đào, Hồng thì được khen là người có số đào hoa, nhưng nếu là Mệnh nữ thì Tử Vi phán luôn là người đàn bà lẳng lơ, nhiều dâm tính. Hay Cự Môn hãm địa thủ Mệnh nam thì không được coi là dâm đãng nhưng với Mệnh nữ thì lại được cho là đĩ bợm, lẳng lơ, dâm tiện. Đây là sự bất bình đẳng, thiếu công bằng của khoa Tử Vi. Thiết nghĩ, tình dục là nhu cầu chung của cả hai giới, và các sao tình dục đều ảnh hưởng tới đời sống sinh lý của con người, chi phối tình cảm luyến ái của con người, vì thế khi nhìn vào lá số, dù nam hay nữ cũng nên cân nhắc để đưa ra lời luận giải như nhau.
Dù sao, khi giới thiệu về các sao tình dục và ảnh hưởng của các sao tình dục đó tới kiếp sống của con người, chúng tôi cố gắng tuân thủ theo quan điểm của Tử Vi để bạn đọc dễ tiếp nhận khi tham chiếu với các tài liệu khác.


I. CÁC SAO TÌNH DỤC
Trước khi vào tìm hiểu các sao tình dục trong khoa Tử Vi, chúng tôi lưu ý với bạn đọc: ý nghĩa của các sao tình dục sẽ liệt kê dưới đây được hiểu theo đơn thuần là ý nghĩa về sinh lý, mức độ ham muốn tình dục chưa bị chiết giảm hay chịu sự khắc chế của các sao khác. Một số trường hợp, chúng tôi có đưa ra sự hội tụ của các sao, sự khắc chế của các sao sẽ làm giảm đi hoặc gia tăng hiệu lực của các sao tình dục tới sinh lý và kiếp sống của con người, nhưng chỉ mang tính chất lưu ý trong những trường hợp cụ thể như vậy. Đấy chưa thể coi là sự gia tăng hay khắc chế cơ bản với các sao tình dục.
Khi nghiên cứu về Tử Vi, sự linh hoạt và kinh nghiệm mới là điều quan trọng. Chúng tôi cũng liệt kê các sao tình dục theo sự phân biệt của Tử Vi: Sao tình dục áp dụng chung cho cả nam, nữ và những sao tình dục dành riêng cho phái nữ.

a. Sao tình dục chung cho hai phái:
Sách Tử vi phân biệt các sao tình dục theo 2 loại: Thiên về nhục dục và thiên về tâm lý. Tuy nhiên, trên thực tế sự khác biệt này nhiều lúc rất mong manh, rất dễ dẫn người xem số đưa ra lời luận giải thiếu chính xác, nếu áp dụng cứng nhắc sự phân biệt trên. Vì thế, khi giới thiệu, chúng tôi căn cứ vào ý nghĩa và mức độ dâm tính của các sao để sắp xếp mà không phân loại như các tác giả khác đã làm.
Tuy nhiên, khi tham khảo, bạn đọc không nên căn cứ vào thứ tự các sao được liệt kê dưới đây để quy kết mức độ dâm tính của đương số vì vị trí của các sao trong lá số cụ thể sẽ có nhiều thay đổi, nhất là trong trường hợp hội tụ, hoặc bị các sao khác khắc chế hay phụ thuộc vào những trường hợp ngoại biệt do cách, cục của đương số.
&- Tham lang:
Tham Lang (Tham) là sao Âm, hành Thủy, tượng trưng cho tính dâm dục. Chỗ nào có Tham Lang thì ở đó có sự tham lam (vật chất, tinh thần) và dâm đãng. Cho dù đắc địa thì Tham Lang vẫn tượng trưng cho sự tham dục không bờ bến của đương số. Nết tình của Tham Lang mang đậm dấu bạo dâm, chỉ quan tâm tới nhu cầu sinh lý của bản thân mà không để ý tới phản ứng, thái độ của bạn tình.
Vì là võ tinh, nên nết dục của Tham thường mạnh mẽ, bạo liệt, bất chấp luân thường đạo lý. Càng hãm địa, tính dâm loạn của Tham càng mạnh. Nếu hội tụ với nhiều dâm tinh khác, tính trăng hoa đàng điếm của Tham càng mạnh mẽ và khi đó, nếu không có sự khắc chế đủ mạnh của các sao khác, chắc chắn nhu cầu sinh lý của đương số sẽ trở nên dâm loạn, hoặc sống kiếp trai gọi, gái lầu xanh. Với nữ số, nếu Tham Lang thủ Mệnh, Thân sẽ là một bất hạnh lớn cho gia đạo chỉ vì nết dâm vô bờ bến của đương số, (nhất là khi hãm địa), dù có được nhiều sao khác khắc chế cũng khó mà quân bình được.
Cũng nên lưu ý rằng, khi Tham hội tụ với nhiều sát tinh thì nét dâm của đương số không mất đi, trái lại còn chuyển sang mức độ bệnh hoạn, oan nghiệt trong tình trường kiểu như: giao hoan với động vật, đồng tính luyến ái, giang hồ lãng tử, đĩ điếm.... Nhất là khi Tham cư Tí, Hợi có Kình Đà đồng cung hoặc Tham - Vũ đồng cung, gặp Phá Quân hội chiếu sẽ là người đĩ điếm, dâm loạn, luỵ thân vì sa đọa tửu sắc.
Tham rất ghét Thiên Riêu, Hóa Kỵ. Khi Tham đơn thủ mà gặp 2 ám tinh này thì đương số dễ bị tai tiếng, bị bắt bớ giam cầm vì tình và tiền. Nhưng khi Tham - Liêm đồng cung ở Tỵ, Hợi thì lại rất cần có Hóa Kỵ để hóa giải vì nếu không có sự khắc chế này thì đương số sẽ là người đàng điếm, giang hồ, dễ vướng vào vòng tù tội, bất luận là trai hay gái.
Khi đi cùng Đại, Tiểu Hao thì nết dâm của Tham không mất đi mà thể hiện ở một hình thức khác: không lộ liễu, cuồng nhiệt, biết giấu diếm những mối tình thầm kín.... Dù sao, trong trường hợp này tính dâm của Tham Lang, may nhờ có Đại, Tiểu Hao mà tai tiếng về sự cuồng dâm của đương số được giảm thiểu.
Sách tử vi cho rằng: Tham Lang ở Mão, Dậu đi với Tử Vi, là cách Tử Tham Mão Dậu là người có nhiều uẩn khúc trong tình trường, thường là những người yếm thế trong cuộc sống, rất dễ tìm đến cửa thiền (hoặc tu theo một đạo nào đó). Nếu gặp thêm Không Kiếp thì sẽ là người đi tu phá giới.
Khi Tham ở vị trí Dần, Thân cũng là dân chơi thứ thiệt, thích ăn ngon mặc đẹp nhưng sự sa đọa không như khi Tham cư tại Tí - Ngọ hoặc đồng cung với Liêm và Đào (hoặc Riêu). Còn khi Tham cư ở Tí, Ngọ thì đàn ông chơi bời phóng túng, còn đàn bà thì dâm đãng.
&- Thiên Riêu (có sách gọi là Thiên Diêu):
Thiên Riêu (Riêu) là sao Thủy, tượng trưng cho sự đa dục, chơi bời, dễ sa ngã, vô hạnh. Nếu đắc địa ở Mão, Dậu thì Riêu được ví như sen mọc trong bùn, dẫu nết tình vẫn mạnh nhưng không bị tiếng xấu là đa dâm, ham nhục dục. Còn khi Riêu hãm địa, nhất là khi đi với các sao xấu thì đương số sẽ là người đa nghi, mê tín và dâm đãng.
Cũng giống Tham Lang, ái tình của Thiên Riêu khi hãm địa rất bừa bãi, thiên về xác thịt và bạo liệt. Đối với sao này, không có tình yêu lý tưởng, tinh thần mà chỉ có sự thỏa mãn xác thịt hoặc thỏa mãn vật chất mà thôi.
Khi hội họp với các sao khác, nhất là các sao tình dục thì ý nghĩa dâm tính của Riêu càng mạnh mẽ. Chẳng hạn khi Riêu đi với Đào, Hồng hoặc Thai sẽ là người lẳng lơ, dâm đãng; đi với Thiên Đồng sẽ là người thay đào, đổi kép; đi với Xương, Khúc, Thiên Cơ thì là kẻ bị dầy vò bởi nhu cầu sinh lý.
Qua khảo cứu nhiều lá số, chúng tôi cho rằng tìm sự dâm tính của đương số nên ngó qua cung Nô, bởi cung Nô không đơn thuần thể hiện mối quan hệ chủ tớ mà còn biểu hiện đời sống sinh lý của vợ chồng, nhất là sau hôn nhân. Thực tế khi quan sát những lá số có Riêu đồng cung với một, hai sao tình dục khác tại Nô cung thì cơ bản đương số là người nhiều dâm tính, có vợ có chồng nhưng vẫn đèo bòng vài mối tình bất chính. Đây chính là lá số của loại người phong tình, đĩ bợm.
Không giống như thông lệ là khi gặp tam minh hoặc Hóa Khoa sẽ tốt đẹp lên (ít nhất là về nhân cách trong con mắt người đời) mà trường hợp của Thiên Riêu lại khác. Cụ thể, khi Thiên Riêu đi với Hoá Khoa, Vũ Khúc thì lại là người cực kỳ dâm loạn vì do học giỏi, có tài đoán trước sự việc nên càng dâm đãng, hoặc khi Riêu đi với Đào - Hồng - Hỉ thì càng trở nên gian dối và đĩ bợm.
&- Mộc Dục:
Môc Dục là sao hành Thủy, tượng trưng cho sự thay đổi, nông nổi, chưng diện, tắm rửa và cho tuổi dậy thì. Xét về tình ái, Mộc dục là sao dâm dật, phóng đãng, phong tình. Nếu đi cùng các sao tình dục khác như Tham Lang, Hoa Cái, Thiên Riêu, Thai… sẽ là người loạn dâm, thủ dâm, làm đĩ. Trên lĩnh vực tình dục, Mộc Dục là sao khá dị biệt với các sao tình dục khác.
Quan điểm của tác giả Nguyễn Phát Lộc về tính dâm của Mộc Dục khá mới mẻ và khác biệt với các tác giả khác. Trong cuốn: Tử vi tổng hợp, phần Cách ái tình - Những sao tình dục, tác giả Nguyễn Phát Lộc viết: “Sao này có nghĩa phóng đãng, sự ham muốn vật dụng, sự khao khát yêu đương và quyến rũ yêu đương. Tính nết sinh lý của sao này ít nhiều hỗn loạn, không mấy chọn lọc đối tượng, bao hàm nhiều hình thái, từ sự tự thỏa mãn cho đến vấn đề đồng tính luyến ái (homosexuel). Tình yêu của Mộc Dục hơi quái dị, bất thường” - (Trang 237, sách đã dẫn)
Qua kiểm nghiệm 52 lá số có Mộc Dục thủ (hoặc chiếu) Mệnh, Thân, chúng tôi thấy quan điểm của ông Nguyễn Phát Lộc khả dĩ chấp nhận, có thể dùng để tham khảo về tính dâm khá đặc biệt của sao này. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý: phải căn cứ vào mức độ hội tụ của các sao tình dục với các sao khác, nhất là các sao khắc chế tình dục hoặc hung sát tinh… để đưa ra lời luận giải. Thực tế, những lá số mà chúng tôi có cơ duyên tiếp cận với con người thực (của lá số) thì không hẳn sự hiện diện của Mộc Dục đi cùng với hung sát tinh thì đương số sẽ có đời sống tình dục quái đản kiểu tự thỏa mãn sinh lý, hoặc luyến ái đồng giới, song với kết quả 35/52 thừa nhận chuyện “gối chăn có vấn đề” thì đây cũng là điều cần lưu ý khi tham khảo quan điểm này.
Khi được hỏi về quan điểm trên của tác giả Nguyễn Phát Lộc, nhà thơ (nhà nghiên cứu tử vi) Nguyễn Thanh Lâm (Hà Nội) cho rằng: Quan điểm đó chưa thấy sách tử vi nào đề cập đến nhưng cũng nên tham khảo, lưu ý khi luận giải về đời sống sinh lý của người có sao Mộc Dục. Nhà thơ cũng bật mí kinh nghiệm: Khi Mộc Dục đồng cung với Không - Kiếp - Kỵ tại cung Tài thì chắc chắn cuộc sống gia đạo của đương số sẽ bị trục trặc ngay từ trong phòng ngủ.
Nhìn chung các lá số có đời sống tình dục kiểu Mộc Dục thường có những (nhiều) biểu hiện sau:
- Sự bất hạnh trong hạnh phúc gia đạo thể hiện ở cung Phu (Thê).
- Các hung sát tinh đi cùng Mộc Dục và các sao tình dục khác cơ bản đều hãm địa.
- Cục và Mệnh xung khắc.
- Các sao chiếu Mệnh, Thân biểu hiện tính nết trái ngược với giới tính của đương số.
- Cung Nô biểu hiện sự buông tuồng, phóng đãng, quan hệ luyến ái bừa bãi, dâm loạn.
&- Thai:
Thai thuộc hành Thổ, tượng trưng cho sự tái sinh, nẩy mầm, ngu dốt, hay nhẫm lẫn, a dua và dễ tin người. Về phương diện ái tình, Thai chủ sự dâm dật, chơi bời, tượng trưng cho vấn đề sinh lý của cả hai phái nên ý nghĩa sinh lý càng rõ rệt.
Do Thai còn có nghĩa tái sinh nên trong tình dục, Thai thể hiện sự thay cũ đổi mới và có đặc tính tái phạm, cho dù đương sự có quyết tâm tự chừa.
Khi kết hợp cùng các sao tình dục khác, mức độ dâm tính của Thai cũng sẽ không thua kém bất kỳ sao tình dục hạng nặng nào, thậm chí còn lang chạ, bừa bãi và bạo liệt hơn hẳn. Chẳng hạn, khi Thai đi cùng Riêu thì chắc chắn đó là người hết sức dâm đãng, có thể bị dày vò về sinh lý đến bệnh hoạn. Hoặc khi đi cùng Đào (Hồng) sẽ là người coi nhẹ luân thường đạo lý, lấy tình dục làm lạc thú ở đời, nên bộ sao này cũng có ý nghĩa gần giống bộ Thai - Phục - Vượng - Tướng (thất tiết). Ngay cả khi kết hợp cùng Xương, Khúc - là 2 sao tình dục thiên về tinh thần - thì đương số vẫn là người lãng mạn và dâm dật.
Giống như các sao tình dục khác, khi Thai đi cùng Không, Kiếp (hoặc các hung sát tinh hạng nặng) sẽ biểu thị cho sự oan trái, thậm chí nghiệp chướng trong tình trường như: bị hiếp dâm, chửa hoang, thất bại trong tình duyên.... Tóm lại, Thai biểu hiện cho mối tình xác thịt, cho cuộc sống sinh lý bừa bãi của con người, bất luận là nam hay nữ, vì vậy, khi tìm hiểu về cuộc sống tình ái của con người không thể coi nhẹ sao tình dục này.
&- Đào Hoa:
Đào Hoa thuộc Mộc, tượng trưng cho vẻ đẹp bên ngoài và sự ham muốn ái tình. Đặc tính nổi bật nhất của Đào (Đào Hoa) là lấy tình yêu làm lẽ sống nên thường đam mê, si lụy và tham lam trong tình trường. Sự tham lam này thể hiện ở chỗ cùng lúc yêu nhiều người, yêu say đắm hoặc mối tình này vừa chấm dứt đã bắt đầu bằng một mối tình kế tiếp. Chính vì thế mà người có sao Đào Hoa rất dễ lẳng lơ, sa đọa.
Sách tử vi cho rằng: Đào tại Mệnh thì xấu (mê muội người khác), Đào chiếu Mệnh mới đẹp (người khác mê mình). Nhưng nếu Đào gặp Thiên Không thì lại là người gió trăng, dâm tiện. Cũng như khi Đào gặp Thái âm hãm địa sẽ là người đa tình, dâm đãng. Còn khi đồng cung với Không, Kiếp thì tình duyên của đương số như cánh hoa tàn, héo úa.
Đặc tính của Đào là sự quyến rũ tình cảm của người khác nên Đào không bao giờ ưa Kỵ, bởi Kỵ tượng trưng cho con người ghen ghét, thị phi, mang đến ô nhục. Khi đi cùng Mộc Dục thì tính lẳng lơ, dâm đãng của Đào càng trở nên bệnh hoạn. Đặc biệt, khi Đào gặp Tràng Sinh, Đế Vượng thì tính "dâm" của đương số càng tăng thêm cơ hội....
Đào đắc địa nhất tại Mão, tức chính Đông, nơi đây Đào ví như hoa nở lúc bình minh, có vẻ đẹp rực rỡ, được mọi người chiêm ngưỡng. Đó là trường hợp của những người đắc thời về ái tình, được tôn thờ nhan sắc nhưng sự thành công về tình ái, duyên phận này cũng tùy thuộc vào thời gian, càng về già càng giảm vì hoa nào mà không tàn.
Tại Tý cung, Đào sẽ như hoa nở về đêm nên ít người biết đến. Điều này ám chỉ người có duyên ngầm, có những mối tình kín đáo. Nhưng có sách lại cho rằng: Đào Hoa tại Tí gọi là phiếm thủy, chủ dâm dật, đàn bà thì lãng mạn, dễ mắc vào tình ái, nếu gặp Thiên Không đồng cung thì tuy thông minh nhung đường chồng con không khá, bị chồng bỏ...
Khi Đào cư tại Ngọ hoặc Dậu thì tại hai vị trí này Đào kém thi vị, bớt hấp dẫn. Đó là trường hợp những người vô duyên hoặc có duyên không phận, nhưng nếu gặp Tuần, Triệt án ngữ thì sẽ trở nên hấp dẫn hơn, duyên phận sẽ tốt đẹp hơn.
Khi Đào cư tại Ngọ, gặp Tử Vi đồng cung thì đối với Nữ Mệnh gọi là Đào Hoa phạm chủ, chủ dâm dật, chỉ cách lấy nhau trái luân thường đạo lý như cách thầy lấy trũ, chủ lấy tớ, họ hàng lấy nhau ...
Nữ Mệnh, cung Thiên di có Đào ngộ Không - Kiếp thì đương số sẽ đau khổ vì tình cảm bị bội bạc, bị hãm hiếp hoặc vướng vào lưới tình cho dù người chồng có tài ba, yêu thương hết mực.
Có sách cho rằng: Những người tuổi Tỵ - Dậu - Sửu có Đào cư Ngọ mà Mệnh an tại đấy thì tình duyên bao giờ cũng dang dở, mặc tình cho ong bướm lả lơi. Nếu Ngọ không là cung Mệnh thì cuộc sống tình cảm của đương số vẫn chịu cảnh hẩm hiu, dở dang về duyên phận.
Đào Hoa rất sợ gặp lũ hung tinh đi cùng, bởi khi đó sức quyến rũ của Đào sẽ dẫn đến những hậu quả đáng buồn: bạo dục, lắm nhân tình, đĩ điếm. Chẳng hạn khi gặp Không, Kiếp, Kình (hãm) đương số dễ bị hiếp dâm, bị oan trái trong tình trường; gặp Đà, Hỏa (Linh), Kỵ thì tình trường của đương số sẽ gặp những bất hạnh, những oan nghiệt trớ trêu khó cứu vãn. Hay khi đi cùng Liêm, Tham thì đương số là người hết sức dâm đãng, có thể làm nghề đĩ đực hoặc gái làng chơi, hoặc khi đi cùng với Thiên Đồng, Thiên Lương tại Tỵ, Hợi sẽ là người khờ dại, mắc lưới tình của kẻ thủ đoạn (trường hợp này, tử vi cho rằng chỉ khi ở Mệnh của phụ nữ nhưng theo quan điểm của người viết thì dù ở Mệnh nam cũng nên hiểu như vậy).
&- Hồng Loan:
Hồng Loan (Hồng) là sao Thủy, tượng trưng cho công dung ngôn hạnh, cho thành công trong thi cử, cưới hỏi. Đây là sao thiên về tình yêu cao thượng, quyến rũ tình yêu của người khác bằng đức hạnh, nên không dễ sa đọa như Đào Hoa.Khi Hồng Loan ở miếu địa thì chủ sự thông minh, hòa nhã, được nhiều người yêu mến nhưng ở các vị trí khác thì Hồng Loan trở nên đa đoan, dâm tà. Tuy nhiên, dù ở vị trí không miếu địa, nết tình của Hồng cũng không lẳng lơ, dâm đãng như Đào.
Không giống như các sao khác là có vị trí đắc địa và vị trí hãm địa, nhưng với 2 sao Đào - Hồng thì không có vị trí nào hãm địa.
Có quan điểm cho Hồng đắc địa tại Tý, Mão, Thìn, Ngọ và Thân (Song An Đỗ Văn Lưu trong cuốn Tử - Vi chỉ nam), nhưng có quan điểm lại cho Hồng chỉ miếu địa khi cư tại Dần, Mão, Tí và Hợi (Tử vi đẩu số toàn thư của La Hồng Tiên do Vũ Tài Lục dịch và bình chú). Sự không thống nhất về vị trí đắc địa của Hồng Loan đã gây khó khăn cho người nghiên cứu về tử vi khi muốn đưa ra lời luận giải. Đây là một trong những mâu thuẫn cố hữu không thể khắc phục của khoa tử vi. Tuy nhiên, đa số quan điểm cho rằng những vị trí tốt của Hồng Loan là 2 cung Mão, Tí và những cung ban ngày từ Dần đến Ngọ.
Khi đi chung với các sao khác, nhất là các sao tình dục, sao sát tinh thì mức độ “dâm” của Hồng thay đổi đáng kể. Chẳng hạn đi với Đào là cách Đào Hồng, mang lại sự an vui; đi với Thiên Không sẽ là người rộng lượng, không thiết tha với vật chất, dễ chán đời, dễ đi tu (khi đồng cung tại Mệnh), nhưng khi đi với các sao tình dục hạng nặng như Tham, Riêu, Thai, Mộc Dục... thì Hồng Loan sẽ trở nên dâm đãng. Còn đi chung với sát tinh sẽ là người gặp phải những ngang trái, thất bại trong tình trường.
&- Liêm Trinh:
Liêm Trinh (Liêm) là sao âm, hành Hỏa, tượng trưng cho sự tham danh vọng, quyền chức, có sức thu hút và quyến rũ người khác phái. Vì thế mới gọi Liêm là Đào Hoa thứ hai, tuy nhiên vì sự chính trực cố hữu nên nết dâm của Liêm không lẳng lơ, sa đọa như Đào hoặc các sao tình dục khác mà chỉ có nghĩa đa tình theo kiểu hào hoa thông thường mà thôi.
Sách tử vi cho rằng: Chỗ nào có Liêm Trinh là chỗ đó có bóng dáng người đẹp, vận nào có Liêm Trinh thì vận ấy có ướt át tình yêu. Cho nên tìm tình yêu không nên tìm ở Hồng, Đào mà tìm ở Liêm Trinh. Nếu Liêm Trinh đi với Đào -Hồng - Hỉ thì mối tình đoan chính và đẹp đẽ, ngược lại, nếu Liêm Trinh đi với tam ám (Riêu - Đà - Kỵ) thì là mối tình sai trái, xấu xa của kẻ cuồng dâm.
Mặc dù Liêm Trinh chính trực, thanh cao khi đắc địa nhưng khi hãm địa thì Liêm Trinh sẽ trở thành dâm đãng, nhất là khi đi đôi với Tham Lang mà không có các sao khác đủ mạnh để khắc chế thì sẽ là người tham dục vô bờ bến đến mức đĩ điếm, bất luận là trai hay gái.
Thông thường, khi đắc địa Liêm biểu hiện sự thành công về tình ái, khi ở hãm địa, Liêm trở thành người dâm đãng. Tuy nhiên, cũng có tác giả lại cho rằng: Không thấy sách nào viết về đào hoa tính và dâm tính khi Liêm ở hãm địa nên Liêm hãm địa chỉ dâm tính trong trường hợp đồng cung với Tham tại Tỵ - Hợi. Theo thiển ý của người viết, khi Liêm Trinh hãm địa, dù ở bất kỳ vị trí nào, nếu không được các sao khác khắc chế sẽ là người dâm đãng.
&- Hoa Cái:
Hoa Cái (Cái) được gọi là đài các tinh, thuộc hành Kim, tượng trưng cho sự quí phái, uy quyền, nổi danh, đỏm dáng, oai vệ và lẳng ngầm.
Trên phương diện tình cảm, Hoa Cái luôn chú trọng tới sự làm dáng, chưng diện, tạo sức quyến rũ để thu hút tình yêu của kẻ khác dành cho mình nhưng lại rất hạn chế việc trao tình yêu của mình cho người khác. Bản chất của Hoa Cái là khao khát ái tình nhưng sự khao khát ấy không phải là dành tình yêu cho người khác mà khao khát được thiên hạ chết mê chết mệt mình, để được trêu đùa, bỡn cợt trước tình cảm của người khác. Trông chờ tình yêu chân thật của sao này là điều viễn tưởng.
Khi đi cùng các sao tình dục khác, (cho dù là Tham, Riêu - những sao tình dục nặng về xác thịt và ân ái bừa bãi) thì nét kiêu bạc của Cái vẫn không thể mất. Chẳng hạn, khi đi cùng Mộc, Riêu thì đương số sẽ là người thích chưng diện, dâm đãng, có thể làm điếm nhưng là loại điếm sang, điếm cao cấp; đi cùng Tướng, Khúc, Mộc, Đào sẽ là người cực kỳ dâm đãng nhưng sự dâm đãng này theo lối vương giả, thích quyến rũ và cặp bồ với những nhân vật nổi tiếng, quyền chức, sang giàu ...
&- Văn Xương - Văn Khúc:
Văn Xương (Xương) thuộc Kim, Văn Khúc (Khúc) thuộc Thủy, cả hai sao này chủ về dục tính, đam mê, khát vọng giầu sang. Khi đắc địa thì  là người thông minh bén nhạy, hiếu học, thích văn chương, mỹ thuật nhưng khi hãm địa thì trở thành dâm đãng, nhát gan, bạc nhược.
Trên phương diện tình cảm thì Xương - Khúc thể hiện đặc tính của người có tâm hồn lãng mạn, đa sầu, đa cảm, dễ buồn, dễ giận. Đặc biệt khi hãm địa thì sẽ dễ sa đọa, lẳng lơ và dâm tính.
Mặc dù ý nghĩa tình tứ, lả lơi, hoa nguyệt của Xương - Khúc thiên về tinh thần nhưng khi đi chung với các sao tình dục khác thì sự tình tứ của Xương - Khúc trở nên dâm đãng. Chẳng hạn đi với Thiên Riêu thì đương số sẽ là người xinh đẹp nhưng lại là người dâm đãng; đi với Thai, Riêu, Mộc thì cực kỳ dâm đãng, phái nam thì có tính cách và tình yêu kiểu phụ nữ (đồng tính luyến ái, hoặc gần như vậy).
Nữ số có Xương - Khúc đắc địa thủ Mệnh, là người tuy được hưởng phú quý nhưng không thoát được tật dâm. Còn khi hãm địa, ngộ ác sát tinh sẽ là người dâm đãng, thô tiện chỉ làm tỳ thiếp, lẽ mọn. Ngay khi ở tam hợp hoặc đối cung có đủ bộ Xương - Khúc, hội với Thiên Cơ, Thái Âm cũng vẫn là người dâm loạn.
Tử vi cho rằng: Xương - Khúc thủ Mệnh là người lãng mạn nhưng khi Xương - Khúc hãm địa mà gặp Đào Hoa thì lại là người hoang tưởng và dâm đãng. Nhất là khi Xương - Khúc gặp thêm cả Đào, Riêu sẽ là người cực kỳ đĩ tính, cho dù khi ấy Xương - Khúc có đắc địa. Đặc biệt khi Xương - Khúc tại cung Quan đi cùng Riêu, Đào thì chắc chắn đương số làm nghề mãi dâm, bất luận là nam hay nữ.
Sách tử vi cũng cho rằng: khi Xương - Khúc đi cùng Đà, Kỵ, nhất là khi hội tụ đủ bộ tam ám (Riêu, Đà, Kỵ) thì nết tình không có cơ hội để bộc phát bởi đương số là kẻ sĩ ẩn dật, không cần tình yêu của người thế tục.
&- Thái Âm:
Thái âm là sao âm, hành Thủy, biểu tượng âm, đại diện cho phái nữ: hiền lành và nhu mì.
Trên phương diện tình cảm, Thái Âm (Nguyệt) chỉ sự hữu duyên, hữu tình và đa tình, đó là những người sống, lý luận và hành xử theo tình cảm, theo kiểu tâm hồn của đàn bà. Khi đắc địa, nhất là khi đóng ở cung âm thì đời sống tình cảm lãng mạn, hữu duyên, đa tình nhưng không bị tai tiếng về tình ái. Chỉ khi ở hãm địa, hoặc khi gặp nhiều sao tình dục khác thì Thái Âm trở nên dâm đãng không kém bất kỳ sao tình dục hạng nặng nào.
Sách Tử Vi cho rằng: Thái Âm đơn thủ ở Tỵ, là người nhu nhược, nhiều nữ tính, chịu nhiều cay đắng, nhất là trong tình trường. Trường hợp này rất bất lợi cho nam Mệnh, tựa như người đàn ông có đời sống tình dục quái dị, oan trái, kiểu như đời sống tình dục của sao Mộc Dục.
Khi Thái Âm, Thiên Cơ đồng cung ở Dần lại gặp Xương, Riêu thì là người đa tình, sa đọa, ám ảnh về sinh lý đến mức làm thơ văn dâm tình. Nếu không gặp Xương, Riêu thì trong trường hợp này, kể cả khi đồng cung ở Thân, thì sự mơ mộng viển vông, khao khát sinh lý vẫn làm khổ đương số.
Thái Âm hãm địa gặp Thiên Lương chiếu thì đời sống sinh lý hết sức dâm đãng, thay đổi người tình như thay áo, đặc biệt xấu với nữ Mệnh.
Sách Tử Vi cũng chỉ rõ: Khi Thái Âm đồng cung với Thiên Đồng ở Tý thì đó là người phụ nữ đẹp nhưng bạc Mệnh khóc chồng, nhất là hội thờm Tang, Hổ, Khốc, Hư, Riờu thỡ lận đận về chuyện tỡnh duyờn, chuyện gia đỡnh thường không êm đẹp. Hoặc Thái Âm sáng gặp Đào - Hồng - Hỉ thì người đẹp đẽ, nổi tiếng nhưng có thể xấu về tình duyên.
Khi Thái Âm hãm địa gặp Đà La là người ham mê sắc dục, bất hạnh trong tình trường, bất luận là nam hay nữ.
&- Mộ:
Mộ là sao Thổ, tượng trưng cho sự chôn vùi, lầm lẫn, đần độn và dâm dục. Trên phương diện ái tình thì Mộ biểu hiện sự khao khát yêu đương, sự mong muốn ái tình không mấy mạnh mẽ, không mấy cuồng nhiệt như các sao tình dục khác. Có nghĩa, mức độ dâm của sao Mộ chỉ ở mức bình thường, nằm trong khuôn phép giáo lý của xã hội. Đây là nói đến tính dâm đơn thuần của sao Mộ khi không đi cùng các sao tình dục khác, hoặc không chịu sự khắc chế của các sao đi cùng.
Thực tế, Mộ không có mấy nghĩa về tình dục, nhất là khi Mộ đơn thủ.

b. Sao tình dục dành riêng cho phái nữ:
Như trên người viết đã trình bày: Hầu hết các chính tinh khi hãm địa thì ở một góc độ nào đó đều biểu thị cho dục tính của con người, bất luận là nam hay nữ. Thế nhưng quan niệm của Tử Vi, dư âm của tình dục khi chính tinh hãm địa chỉ được đề cập tới phái nữ, tuyệt nhiên không đả động gì tới phái nam. Đây chính là quan điểm kỳ thị, thiếu công bằng của khoa Tử - Vi.
Theo thiển ý của người viết, những sao tình dục được liệt kê dưới đây không hẳn chỉ dành riêng cho phái nữ mà ý nghĩa về đời sống tình dục, nhu cầu tình dục và những vấn đề liên quan tới tình dục sẽ có ý nghĩa chung cho cả 2 giới, nhưng vì quan điểm của Tử - Vi đã phân định như vậy (sao tình dục dành riêng cho phái nữ), người viết đành tuân thủ khi biên soạn để bạn đọc dễ tham chiếu với các tài liệu khác. Dù sao, người viết cũng lưu ý thêm lần nữa rằng: Đã là con người thì nhu cầu tình dục, đời sống tình cảm của mọi người sẽ như nhau, bất luận thuộc giới tính nào nên khi nghiên cứu, khảo luận về ý nghĩa tình dục của các sao tình dục không nên phân biệt giữa nam và nữ.
&- Cự Môn:
Cự Môn (Cự) là sao Âm, thuộc hành Thủy, tượng trưng cho cái mồm cho nên Cự chủ về ngôn ngữ và sự thị phi của thiên hạ.
Trên phương diện tình cảm, người Cự Môn không bao giờ chấp nhận thứ tình cảm vô tư trong sáng như người đời, tất tật đều được người Cự Môn so đo tính toán hơn thiệt. Đừng trông chờ ở Cự Môn một ân sủng vì Cự Môn chỉ có lý chứ không có tình. Đặc tính đó làm cho đời sống tình cảm của Cự luôn gặp trắc trở, nhất là khi Cự ở hãm địa. Dù ở miếu địa, mà gặp Hoá Kỵ, Cự Môn cũng trở thành một kẻ thất bại trên tình trường, còn làm người ta khinh ghét do bản chất đa ngôn, hay sinh chuyện của mình, nhất là khi nữ Mệnh gặp thêm Không - Kiếp thì sẽ là người thất trinh, thất tiết. Khi Cự hãm địa, gặp Kình, Đà sẽ là người có bệnh nan y, nếu không có bệnh thì là trộm cắp, đàng điếm, lăng loàn.
Trong cuốn Tử vi tổng hợp, tác giả Nguyễn Phát Lộc cho rằng: “Nhiều tác giả ghi nhận sao này có nhiều dâm đãng nếu đóng ở Mệnh, Thân của nữ số. Kỳ thật, sao này không mấy có nghĩa đó một cách trực tiếp. Cự Môn hãm địa chỉ một tâm trạng bất mãn nói chung chớ không nhất thiết bất mãn về sinh lý. Nữ số có Cự Môn hãm địa có thể gặp nhiều ngang trái, nhưng không hẳn là phải dâm đãng.” Theo thiển ý của người viết, quan điểm này khó chấp nhận bởi thực tế, khi quan sát những lá số có Cự Môn hãm địa ở Mệnh (Thân) nữ số thì đời sống tình dục của đương số quả thật thuộc loại lăng loàn, đĩ điếm. Ngay trường hợp được Triệt án ngữ hoặc Lộc Tồn đồng cung mà đường tình ái vẫn mang dấu ấn của kẻ đa ngôn, dâm tiện. Tuy nhiên, nếu trong trường hợp Cự Môn hãm địa tại Mệnh, Thân (nhất là khi Thân - Mệnh đồng cung) gặp Lộc Tồn đồng cung mà lại có Triệt án ngữ thì chắc chắn nữ số là người dù có chồng nhưng vẫn đèo bòng vài mối tình bất chính.
Rất tiếc, người viết chưa có cơ may được tiếp xúc với những lá số của nam giới ở những trường hợp tương tự nên không thể đưa ra lời kết luận có tính khái quát.
Nhiều quan điểm cho rằng khi Cự Môn hãm địa thủ Mệnh (Thân) của nữ số sẽ là người hình phu khắc tử, ưa chuyện dâm bôn, nhất là người tuổi Đinh gặp cách này sẽ là người cực kỳ dâm đãng. Thậm chí ngay cả khi đồng cung cùng Thiên Cơ tại Mão, Dậu thì tuy được hưởng phú quý nhưng vẫn là người dâm dật, ti tiện.
Như vậy, Cự Môn thật sự là sao bất hạnh với nữ số về hạnh phúc gia đình.
&- Thiên Không:
Thiên Không thuộc hành Hỏa, tượng trưng cho sự mất mát, giải thoát, hư danh, gian hùng, quỷ quyệt. Đây là sao của hạng người lưu manh, gian hùng, bất chính.
Trên phương diện tình ái, Thiên Không luôn là kẻ xảo trá, đa mưu, tìm các trò xảo thuật để mồi chài, lừa phỉnh bạn tình. Tình yêu của Thiên Không sặc mùi xác thịt và thủ đoạn. Khi đi với các dâm tinh, đặc tính thủ đoạn trong ái tình của Thiên Không càng bộc lộ. Chỉ ngoại biệt khi đi với Hồng Loan thì đời sống tình cảm của Thiên Không sẽ không có cơ hội để phát triển: xa lánh tình yêu của thế tục, thích đời sống ẩn dật, tu hành. (Mặc dù vậy, Hi Di Trần Đoàn cho rằng: Đi tu ở cửa thiền cũng vẫn bất chính.)
Nói về Thiên Không, khoa Tử Vi nhất quyết khẳng định là sao của kẻ gió trăng, dâm tiện, bi lụy vì tình khi Thiên Không đóng tại Mệnh của nữ số.
&- Hỏa Tinh, Linh Tinh:
Cả hai đều là sao Hỏa, tượng trưng cho sự tàn sát, tai họa, hỏa hoạn.
Trên phương diện tình ái, chỉ khi ở hãm địa thì Hỏa Tinh (Hỏa), Linh Tinh (Linh) mới trở thành sao dâm. Tuy nhiên, tính dâm của Hỏa, Linh không mấy lộ liễu, cuồng nhiệt như Tham, Riêu mà biểu hiện ở mức độ nhẹ hơn: hoặc tà dâm hoặc tình trường bất khiết. Nếu được các sao khắc chế, nết dâm của Hỏa, Linh sẽ giảm đi nhiều. Còn khi đắc địa, nét tình của Hỏa, Linh thể hiện ở hình thức thông thường: tơ tưởng tới chuyện ái tình hoặc hay nằm mơ chuyện yêu đương.
Với nữ số, khi Hỏa Tinh hãm địa thì dù có được cát tinh tam phương củng chiếu cũng vẫn là người dâm tiện, lắm chồng mà hiếm con. Còn Linh Tinh hãm địa, nếu được cát tinh hóa giải sẽ tránh được chốn dâm ô, nghèo khổ. Hi Di Trần Đoàn cũng khẳng định: Hỏa, Linh hãm địa ở nữ số thì sẽ là kẻ suốt đời lăng nhăng, đi tu chẳng xong mà hoàn tục thì cũng vô luận.
&- Thiên Lương, Thiên Đồng (Thiên Mã):
Nếu xét về bản chất thì Thiên Lương, Thiên Đồng và Thiên Mã không phải là sao dâm tính. Chỉ khi nào tại Tỵ, Hợi thì sự kết hợp: Thiên Lương, Thiên Đồng hoặc Thiên Lương, Thiên Mã mới ẩn chứa sự dâm. Tại 2 vị trí này (Tỵ, Hợi), Lương, Đồng (hoặc Mã) thể hiện sự ham chơi, tính phóng túng với cả nam và nữ. Tuy nhiên, khi ở nữ số thì tính phóng túng ấy mới trở nên lăng nhăng, dâm dật, thay đổi bạn tình như thay áo, còn ở nam số thì bộ sao này không mấy đúng.
Đây là bộ sao không mấy tốt đẹp với số nữ.


II: CÁC SAO HỘI HỌP
VÀ Ý NGHĨA DÂM TÍNH CỦA CHÚNG
Ở phần trên, chúng tôi đã giới thiệu về các sao tình dục. Để bạn đọc tiện theo dõi khi tra cứu, chúng tôi biên soạn phần giới thiệu những bộ sao tiêu biểu, thể hiện dâm tính của con người.
Những bộ sao được liệt kê dưới đây ngoài ý nghĩa về tình dục còn có nhiều ý nghĩa khác, chẳng hạn như hình dáng, tính cách, sự nghiệp, tiền tài... nhưng trong khuôn khổ bài viết này, người viết chỉ giới thiệu đơn thuần về ý nghĩa tình dục và những bộ sao đó chưa chịu sự khắc chế của các sao khác.
Sự hội họp của các sao tình dục đương nhiên sẽ nói lên tính trăng hoa, đàng điếm của đương số. Càng nhiều sao tình dục hội họp thì dâm tính càng thể hiện mạnh. Nếu liệt kê những bộ sao đó vừa tốn thời gian, vừa không cần thiết, vì thế, chúng tôi chỉ giới thiệu một số bộ sao tiêu biểu khi sao tình dục đi cùng với sao khác, hoặc những bộ sao không hề xuất hiện bóng dáng của sao tình dục nhưng vẫn thể hiện tính dâm của con người ở những trường hợp đặc biệt.
1. Tham,  Vũ đồng cung gặp Phá Quân: Luỵ thân vì sa đọa, tửu sắc.
2. Tham Lang, Tử - Vi đồng cung ở Mão, Dậu: Có nhiều uẩn khúc trong tình trường, là người yếm thế, dễ tìm đến cửa thiền (Nếu gặp thêm Không Kiếp thì càng chắc chắn nhưng sẽ là người đi tu phá giới. Tuy nhiên, nếu Tử Vi găp Không, Kiếp, Đào, Hồng thì lại là người yểu vong)
3. Tham, Kình (hoặc Đà) đồng cung ở Tỵ, Hợi: Giang hồ, lãng tử, hoang đàng.
4. Tham Lang, Thất Sát đồng cung: Trai trộm cướp, gái giang hồ.
5. Tham Lang, Đại, Tiểu Hao: Ngoại tình không lộ liễu, biết giấu diếm những mối tình thầm kín.... giúp đương số giảm tai tiếng về tính dâm ô.
6. Thiên Riêu, Thiên Đồng: Là kẻ háo sắc, thay đào, đổi kép như cơm bữa, dù đã có có vợ có chồng vẫn tham dâm, ngoại tình.
7. Riêu, Tam Minh (Đào, Hồng, Hỉ): Là kẻ cực kỳ gian dối và đĩ bợm.
8. Thiên Riêu, Vũ Khúc, Hóa Khoa: Vì học giỏi, có tài đoán trước sự việc nên cực kỳ dâm đãng
9. Đà La, Văn Xương: Tại hạn hoặc Mệnh là người lóng mạn, nhu cầu quan hệ tỡnh dục rất cao.
10. Kỵ ngộ Đào (Hồng): Mệnh có Hóa Kỵ đồng cung với Đào (Hồng) là người đau khổ vì tình, đàn bà thất tiết, tuổi thọ bị chiết giảm.
11. Thiên Lương, Thái Âm hãm hội chiếu: Nghèo hèn, tha phương lập nghiệp và dâm đãng.
12. Thái Âm, Thiên Cơ đồng cung ở Dần, Thân gặp Xương, Khúc (Riêu): Dâm đãng, sa đọa, hay làm thơ văn dâm tình.
13. Tử - Vi, Không, Kiếp, Đào, (Hồng) đồng cung: Đa tình và yểu Mệnh.
14. Thái Âm hãm gặp sát tinh: Trai trộm cắp, gái giang hồ, đĩ điếm.
15. Thái Âm, Thiên Đồng cùng cư tại Tý, gặp Tang, Hổ, Khốc, Riêu: Rất ứng hợp với nữ số, đẹp người nhưng bạc mệnh, đa truân, suốt đời phải khóc chồng vì góa bụa liên tiếp.
16. Vũ, Sát, Phá, Liêm ở Mão: Cô đơn, bần hàn.
17. Cự Môn hãm gặp Kình, Đà: Là kẻ trộm cắp, lăng loàn, đĩ điếm.
18. Phá, Tham, Lộc, Mã: Giàu có về tiền bạc nhưng lại là người cực kỳ dâm đãng.
 19. Phá, Phục, Hình, Riêu, Tướng Quân (hoặc Thiên Tướng): Vợ chồng vì ghen tuông mà dẫn đến cảnh giết chết nhau.
20. Phá, Cái, Đào đồng cung: Dâm dục và lăng loàn, sát chồng (ứng nghiệm với nữ số).
21. Thái Dương hãm địa gặp sát tinh: Trai thì trộm cắp, gái thì đa tình, đĩ điếm.
22. Thất Sát ở Tý, Ngọ gặp Kiếp, Riêu: Nam số thì ghét đàn bà, thích sống độc thân, kiểu người đồng tính luyến ái, còn nữ số thì đa tình, đa mang.
23. Cơ, Lương ở Thìn, Tuất gặp Tuần, Triệt hay sát tinh: Gian truân, trắc trở, có số đi tu.
24. Thiên Đồng, Thái Âm đồng cung tại Tý, gặp Hổ, Khốc, Riêu: Nữ số đẹp người nhưng bạc mệnh, có số khóc chồng.
25. Thiên Đồng, Thiên Lương ở Tỵ, Hợi: Đàn ông phóng đãng, đàn bà dâm dật.
26. Thiên Lương, Thiên Mã đồng cung tại Tỵ, Hợi: Đàn ông hư hỏng, đàn bà đĩ thõa và dâm tiện.
27. Cô (Quả), Đào, Mã: Nhiều nhân tình nhưng các mối tình đó đều sớm nở tối tàn. Đặc biệt nữ số có bộ sao này có thể là gái giang hồ.
28. Cô (Quả), Kỵ, Tuế: Bị bỏ rơi, thất sủng. Đặc biệt nữ số có bộ sao này có thể là gái giang hồ.
29. Đào, Hồng, Đại, Tiểu Hao: Vì tình mà phải tốn kém tiền bạc.
30. Đào (Hồng) cùng sát tinh (nhất là hãm địa): Tình trường nghiệp chướng, gặp nhiều oan trái.
31. Đào, Tràng Sinh (Đế Vượng) đồng cung: Nhiều nhân tình, và những mối tình đó đều đắc thời.
32. Đào, Thiên Mã: Thay đào đổi kép, có mới nới cũ, ưa chuyện dâm bôn.
33. Đào, Thiên Không: Có tài lừa phỉnh, lôi cuốn người khác làm trò đĩ điếm, dâm tiện.
34. Tướng, Phá, Binh, Đào, Hồng: Dâm dục quá mức, loạn luân, loạn dâm.
35. Cự, Kỵ hoặc Cự, Đào (Hồng) hay Cự Tham đồng cung: Dễ bị thủy tai, hay bị bắt bớ giam cầm. Riêng phụ nữ thì hôn nhân trắc trở, bất chính, đau buồn về gia đạo.
36. Phục, Tướng, Đào, Thai: Dụ dỗ người khác làm chuyện dâm bôn. Riêng phái nữ thì thêm bị lừa, thất trinh, thất tiết.
37. Phục, Tướng, Thai, Riêu: Gạ gẫm, bắt cóc phụ nữ làm chuyện dâm bôn. Có thể là tú ông, tú bà.
38. Thai, Phục, Vượng, Tướng: Tiền dâm hậu thú, lang chạ, có con trước khi xây dựng gia đình.
39. Thai, Không, Kiếp: Bị hiếp dâm, có hoang thai hoặc hư thai, phá thai.
40. Tuế, Đào, Hồng: Bị phụ tình, thất tình và cô độc trong tình yêu.
 41. Thiên Không, Hồng Loan: Thích ẩn dật, tu hành, không thích tình yêu người trần tục.
42. Tướng, Đào, Hồng: Đàn bà tơ duyên rắc rối, ngoại dâm, thất tiết. Đàn ông thì hoang dâm vô độ.
43. Xương, Khúc hãm địa: Mệnh có Xương, Khúc hãm địa hội nhiều sát tinh, nhất là Hóa Kỵ nên cùng khổ, cô đơn, nếu không tàn tật tất sẽ yểu tử. Riêng nữ số là người ti tiện, hoặc gái giang hồ nhưng thường chết non.

III. SAO KHẮC CHẾ DÂM TÍNH CỦA SAO TÌNH DỤC
Các sao tình dục khi hội tụ với nhau, không gặp các sao khác khắc chế thì dâm tính của đương số thể hiện mạnh mẽ và bạo liệt. Tuy nhiên, khi các sao tình dục gặp các sao khắc chế dưới đây, tùy theo sự hội tụ của các sao khắc chế mà sẽ quân bình hoặc làm giảm đi nết dâm của đương số.
Cũng cần lưu ý bạn đọc: Khi các sao tình dục bị những sao khác khắc chế, thì không có nghĩa là tính dâm đã bị tuyệt diệt, mà chỉ có ý nghĩa tình dục đã được khắc chế ấy nằm trong giới hạn đạo đức tối thiểu của xã hội.
&- Tử Vi (sáng sủa):
Tử - Vi là sao dương, hành Thổ, tượng trưng cho uy quyền, may mắn và cứu giải.
Trên phương diện tình cảm, đặc tính nổi bật nhất của sao Tử - Vi là đoan chính, ngay thẳng và trung trinh khi ở đắc địa. Đây chính là ưu điểm của Tử - Vi trong việc quân bình được các sao tình dục, kìm chế đáng kể mức độ sa ngã của đương số. Tuy nhiên, sự khắc chế đó chỉ có hiệu lực khi Tử - Vi không bị hung sát tinh xâm phạm.
Công lực khắc chế dâm tính của Tử - Vi càng mạnh hơn khi đi cùng các sao, tạo thành cách: Tử, Phủ  hoặc Tử, Phủ, Vũ, Tướng. Nhưng khi Tử - Vi ở Tứ Mộ (Thìn, Tuất, Sửu, Mùi) hoặc đi cùng Tham Lang, hung sát tinh... thì hiệu lực khắc chế dâm tính của Tử - Vi bị mất hẳn. 
&- Thái Dương (sáng sủa):
Thái Dưong là sao dương, hành Hỏa, tượng trưng cho sự mạnh mẽ, cứng rắn, danh vọng, tài lộc, thông minh và trung thực. Đức tính nổi bật của Thái Dương khi đắc địa là thông minh và đoan chính. Nhờ đặc tính trên mà dâm tính của các sao tình dục bị Thái Dương chiết giảm khá mạnh. Tuy nhiên, Thái Dương không thể khắc chế được dâm tính của các sao tình dục khi Thái Dương ở hãm địa. Nhất là khi Thái Dương, Thái Âm đồng cung gặp hung sát tinh hội họp thì đương số không nhận được sự cứu giải của Thái Dương mà ngược lại sẽ trở thành kẻ trộm cướp, bôn ba, dâm đãng.
&- Thiên Phủ (sáng sủa):
Thiên Phủ là sao Âm, thuộc hành Thổ, tượng trưng cho quyền lực, uy tín, thiện tâm và tài lộc. So với Tử - Vi thì Thiên Phủ thêm tính cách bao dung, phát lộc và sự bình an. Với các đặc tính đó, Thiên Phủ làm cho con người nhiều may mắn trong cuộc đời, dù ở lĩnh vực công danh, kinh tế hay tình cảm. Đặc biệt khi Thiên Phủ xa lánh Tuần -Triệt, Không - Kiếp thì Thiên Phủ là người rất đoan chính, tiết hạnh. Đặc tính nổi bật này đã giúp Thiên Phủ có hiệu lực rất lớn trong việc khắc chế, kìm hãm dâm tính của các sao tình dục.
Khi Thiên Phủ đi cùng các sao khác, tạo ra cách: Tử, Phủ - Tử, Phủ, Vũ, Tướng hay cách Phủ, Tướng thì dâm tính của các sao tình dục hầu như bị tiết giảm rất nhiều.
Hiệu lực cứu giải về dâm tính của Thiên Phủ, Tử Vi, Thái Dương khi đắc địa có công lực gần như nhau nhưng xét về công lực giải trừ bệnh tật và tai họa nói chung thì trong 3 sao trên, Thiên Phủ là sao hữu hiệu hơn cả. 
&- Thiên Hình:
Thiên Hình thuộc Hỏa, tượng trưng cho dao kéo, nóng nảy, sát phạt, trực tính và tù tội. Trên phương diện tình cảm, Thiên Hình đại diện cho đời sống tình cảm của người bộc trực, đoan chính và không lãng mạn.
Là sao thuộc võ cách nên Thiên Hình không chấp nhận lối sống tình cảm của người ủy mị, lãng mạn. Hơn nữa, trong nết tình của Thiên Hình, nổi bật nhất là sự chính chuyên, mực thước, có sức đề kháng các loại cám dỗ của ái tình bằng nghị lực và ý chí. Đây chính là lợi thế để Thiên Hình có đời sống tình cảm không sa đọa, hư hỏng, kìm hãm, khắc chế tính lả lơi, đĩ bợm của các sao tình dục.
Khi Thiên Hình đắc địa thủ mệnh sẽ là người đoan chính, còn khi hãm địa thì Thiên Hình trở thành sát phạt, cô đơn và thất bại trong tình trường nên Thiên Hình có giá trị khắc chế dâm tính của các sao tình dục khá mạnh, không kém sự kìm hãm dâm tính của các sao Tử, Phủ, Nhật đắc địa.
Có quan điểm cho rằng: Nếu Thiên Hình đắc địa mà gặp Đào, Riêu thì dù có là nữ Mệnh vẫn là người đoan trang, hiền thục. Nhưng có quan điểm lại cho rằng nếu đàn bà có Thiên Hình đắc địa thủ Mệnh mà gặp Riêu đồng cung sẽ là người: Chẳng hại chồng thì cũng phản phu. (Phú Lê Quí Đôn).
&- Ân Quang - Thiên Quý:
Ân Quang thuộc Thổ còn Thiên Quý thuộc Mộc, hai sao tượng trưng cho tính nhân hậu, từ thiện, thành tín, hiếu đễ và chung thủy. Trong đời sống tình cảm, nhất là cuộc sống lứa đôi, hai sao này thể hiện đức tính thủy chung, son sắt, tín nghĩa, trung thành, không ăn ở hai lòng, không có mới nới cũ, không phụ bạc đổi thay nên khi đi cùng các sao tình dục, đặc tính nổi trội này sẽ khắc chế được ý nghĩa trăng hoa, đàng điếm của các sao tình dục.
Nếu Quang, Quý đồng cung cùng các sao đoan chính kể trên thì hiệu lực khắc chế, kìm hãm dâm tính càng thêm mạnh mẽ, giảm thiểu khá nhiều tính ong bướm, lả lơi của đương số, tuy nhiên, sự ảnh hưởng của Quang, Quý còn phụ thuộc vào các yếu tố khác, không chỉ đơn thuần vào sự hội tụ của các sao khác nên khi luận giải cần thật cẩn trọng.
&- Lộc Tồn:
Lộc Tồn thuộc hành Thổ, tượng trưng cho tiền bạc, cô đơn (cô độc trong tình cảm, nội tâm) và chậm trễ. Tùy theo cung tọa thủ mà Lộc Tồn sẽ đem lại may mắn hay gây cản trở cho đương số.
Nhận xét về sự khắc chế của Lộc Tồn với các sao dâm tính, và đời sống tình dục của người có Lộc Tồn thủ Mệnh (Thân), tác giả Nguyễn Phát Lộc viết: "Đi với Lộc Tồn, các dâm tinh khó chi phối, chậm ảnh hưởng. Nhưng, Lộc Tồn không hoàn toàn có nghĩa đoan chính: sao này chỉ là cái thắng tạm thời trước ái tình, chớ không bế tỏa nết tình. Nó tượng trưng cho sự dè dặt trong ái tình, sự kén chọn ái tình, từ đó có nghĩa chừng mực và tự chế. Sự chừng mực, sự dè dặt và sự tự chế đó thường bắt nguồn từ sự khó tính của Lộc Tồn. Lộc Tồn là người kén yêu, khó khăn trong ái tình, chỉ yêu những đối tượng chọn lọc và có nhiều tính toán trong tình ái, không bừa bãi như Tham Lang, Đào Hoa, Thiên Riêu. Người có sao Lộc Tồn ít yêu bằng quả tim và thể xác mà thường yêu bằng bộ óc và lý trí. Những mối tình không đúng tiêu chuẩn thì Lộc Tồn tự chế và dè dặt."
Quan điểm của ông Nguyễn Phát Lộc về ý nghĩa tình dục của sao Lộc Tồn được nhiều tác giả khác đồng thuận. Đấy cũng chính là đặc tính cơ bản của sao Lộc Tồn trước tình yêu, tình dục của đời người.
&- Hoá Kỵ:
Hóa Kỵ (Kỵ) là sao Thủy, chủ về sự đố kỵ, hay gây phiền nhiễu, ích kỷ, ghen tuông và vạ miệng, nông nổi, ưa thay đổi, nhưng lại có tài giữ được đất đai, nhà cửa.
Với đặc tính cơ bản là xấu, trừ khi Kỵ gặp các bộ sao tốt nên bản chất của Kỵ là thường gây cản trở, phiền nhiễu cho cuộc sống con người, nhất là trong lĩnh vực tình cảm. Chẳng hạn, khi nữ số có Kỵ gặp Thái Âm sẽ là người máu huyết xấu, không tốt cho việc thụ thai, sinh nở. Còn với nam số, nếu Kỵ đi cùng Riêu sẽ là người dương hư, thận suy. Khi đồng cung với Liêm, Tham thì dâm tính, cũng như những cái xấu do 2 sao này đem lại sẽ bị Hóa Kỵ khắc chế, hóa giải khá mạnh.
Đây là sao không mấy lợi cho đời sống tình cảm của con người.
&- Tứ Đức:
Tứ Đức gồm 4 sao: Long Đức thuộc hành Thủy, Nguyệt Đức thuộc hành Hỏa, Phúc Đức thuộc hành Thổ và Thiên Đức thuộc hành Hỏa. Đây là bộ sao tượng trưng cho đức hạnh, lòng từ thiện, tính nhân hậu, thiện tâm của con người. Chính vì đặc tính đoan chính, đạo đức của Tứ Đức mà nết sa đọa của con người bị kìm hãm.
Vì là những sao cứu giải nhỏ nên chỉ khi đủ bốn sao hội tụ thì hiệu lực cứu giải mới đủ mạnh để kìm chế dâm tính của các sao tình dục, tuy nhiên, sức cứu giải của bốn sao này vẫn không đủ mạnh để khắc chế các sao tình dục hạng nặng như Tham Lang, Thiên Riêu, Đào Hoa... mà chỉ có hiệu lực với các sao tình dục tầm thường.
&- Tuần - Triệt:
Triệt, Tuần là hai sao quan trọng, chi phối các cung, các sao, biến tốt thành tương đối xấu, xấu thành bớt xấu. Đây là 2 sao đặc biệt nhất trong hàng sao can. Tuy nhiên, chưa có sự thống nhất Triệt, Tuần thuộc hành gì nên còn gây nhiều tranh cãi và nghi vấn khi luận giải lá số.
Chúng ta đều biết: Tuần, Triệt đóng ở đâu thì ở đó có cảm tưởng tuyệt vọng, vì Triệt đồng nghĩa với tiêu tan, xóa bỏ tất cả, Tuần đồng nghĩa với giam hãm, trói buộc không tha. Do vậy, khi các sao tình dục đi với Triệt, Tuần sẽ thiếu cơ hội để bộc phát dâm tính, con người như sống trong một môi trường bị ngăn trở, ngang trái, giam hãm, o bế tình cảm. Trường hợp này, các sao tình dục hầu như khó phát huy được dâm tính.
Lý thuyết thì là vậy, nhưng thực tế, đôi khi Tuần, Triệt chỉ hạn chế dâm tính ở một chừng mực, một giai đoạn chứ không hẳn là vậy, vì còn phụ thuộc vào sự hội tụ ít hay nhiều và mức độ nặng nhẹ của các sao tình dục, cũng như các cung mà Tuần, Triệt án ngữ hoặc những trường hợp ngoại biệt mà đương số được hưởng.
Cũng chưa thấy sách nào nói khi các dâm tinh gặp Tuần, Triệt thì đương số liệu có trở thành người đoan chính hay diệt dục? Hoặc trong trường hợp Tuần, Triệt đồng cung thì dâm tính sẽ bị tuyệt diệt hay có cơ hội để phát triển mạnh hơn? Đây chính là một nghi vấn rất lớn, gây ngộ nhận khác nhau vì thiếu lý thuyết căn bản để làm căn cứ. Tốt nhất, việc nghiên cứu cụ thể lá số là điều tối quan trọng khi đưa ra lời luận giải.
Lời kết:
Sự hội tụ của các sao tình dục tại Mệnh, Thân nói lên xu hướng dâm tính của đương số, càng tụ tập nhiều sao tình dục, nhất là sao tình dục hạng nặng thì đời sống sinh lý càng trở nên dâm loạn. Tuy nhiên, khi đi cùng các sao khắc chế tình dục thì tính dâm của đương số sẽ được quân bình hoặc giảm đi đáng kể.
Hoàn cảnh sống, môi trường sống và quan niệm về ái, ố, hỉ, nộ của xã hội .... cũng cần phải được lưu ý, cân nhắc để đưa ra lời luận giải. Không thể chỉ căn cứ vào biểu hiện trên của lá số mà vội đưa ra lời kết luận, vì như thế là cứng nhắc, không linh hoạt, dễ đưa ra lời luận giải không chính xác.

Chẳng hạn, có 2 lá số trùng ngày, giờ, năm tháng sinh và cùng đều là nam số, với sự hội tụ đông đảo của các sao tình dục ở Mệnh, nhưng khi luận giải không thể khẳng định cường độ dâm tính của 2 người đó như nhau. Ví dụ, 2 người đó, một người sống ở thành phố, một người sống ở nông thôn thì đương nhiên người sống ở thành phố sẽ có cơ hội để dâm tính phát triển hơn người sống ở nông thôn; người giàu có, nổi tiếng có điều kiện để tính trăng hoa đĩ bợm “phát tiết” hơn người nghèo khó, vô danh. Hay người trẻ tuổi dục tính dễ bộc phát và bạo liệt hơn người tuổi già.... Vì thế, trước khi đưa ra lời luận giải, người coi số cần cẩn thận suy xét nhiều yếu tố thì lời luận giải mới có giá trị.
. .....................................................................................................
- © Tác giả giữ bản quyền.
- Vui lòng ghi rõ nguồn của Đặng Xuân Xuyến khi trích đăng lại.

.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét